Không có phản hồi

Nhà phố tối giản– Phong cách thiết kế nhà đẹp 2020 đang rất được yêu thích và ngày càng phổ biến hơn. Xuất phát từ kiến trúc phương Tây vào những năm sau thế chiến thứ 2 và được phát triển mạnh mẽ trong thiết kế nội thất vào cuối thế kỷ 20, đến nay phong cách này lại càng trở nên thịnh hành hơn, khi mang đến một làng gió mới nhờ sự kết hợp sự tối giản với thiết kế phương Đông, đặc biệt là phong cách nhà ở kiểu Nhật Bản. Một sự kết hợp hoàn hảo với hiệu quả không gian và thẩm mỹ cao.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp
Sự khác biệt mà phong cách này tạo ra đã được thể hiện trọn vẹn trong ngôi nhà phố ở trung tâm thành phố này. Giữa một thành phố phồn hoa, ồn ào, gia đình của gia chủ lại luôn có một cuộc sống vô cùng yên bình và nhàn nhã nhờ bức tranh nhà ở tối giản của phong cách Minimalism.

Sự tối giản thể hiện trong thiết kế nội thất
Dựa vào tên gọi của mình, phong cách thiết kế tối giản đã thể hiện phần nào lý tưởng thiết kế mà phong cách này theo đuổi. Đối ngược với phong cách xa hoa, sự tối giản không có nghĩa là sự thiếu hụt về thiết kế mà nó là sự kế thừa phong trào nghệ thuật bác bỏ sự lãng phí, đánh mạnh vào hình dạng, màu sắc và vật liệu hoàn thiện. Đây cũng chính là nguyên tắc chính quan trọng để có một căn nhà tối giản đúng chuẩn.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Nếu bạn là người yêu thích phong cách thiết kế này thì điều bạn cần làm chính là loại bỏ rất nhiều thứ trong không gian nhà mình từ tranh, vật dụng đến những nội thất kém quan trọng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ngôi nhà đơn điệu bởi thiết kế tối giản với nhiệm vụ đảm bảo không làm mất đi bản chất của thiết là tiện dụng và đẹp mắt. Điều này đòi hỏi sự đầu tư khá lớn về thời gian, kinh nghiệm và sự sáng tạo của kiến trúc sư trong việc lựa chọn nội thất cho căn nhà, hình dạng nội thất,cần có sự sắc nét và bất đối xứng.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Lợi thế lớn nhất của căn nhà chính là nằm ở khu vực có nhiều cây xanh, góp phần lớn cho việc tô điểm thêm vẽ đẹp xanh của ngôi nhà. Cùng với chủ đạo gỗ trong toàn bộ thiết kế đã làm nên một ngôi nhà luôn mát mẻ, tràn đầy gió và ánh sáng. Những vách kính là một phần không thể thiếu trong phong cách tối giản, không chỉ giúp mở rộng không gian mà còn là cách mượn vẽ đẹp của thiên nhiên để làm đẹp thêm cho căn nhà của mình.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Sự pha trộn phong cách Nhật

Sự ăn ý giữa kiến trúc sư và chủ nhà trong lối thiết kế này là một điểm mạnh làm nên một ngôi nhà hoàn hảo. Khi mà nội thất của căn nhà chỉ sử dụng những màu trung tính cùng với sự lựa chọn nội thất một cách khắc kh. Nếu bộ sô pha đơn giản, màu xám trầm, thì bù lại điểm nhấn của không gian đến từ hoa văn Asanoha ở sàn nhà, độc đáo và nổi bật trên nền sàn gỗ. Hay là chiếc đèn trần tinh tế, sự bất đối xứng tạo cảm giác ngẫu hứng và mới mẻ.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp
Ánh sáng trong nhà được điều chỉnh qua chiếc rèm cuộn mang hơi thở của phong cách thiết kế Nhật, bên cạnh đó là những cánh cửa Shoji đặc trưng cho phòng ngủ. Tinh thần Nhật đã len lõi vào trong thiết kế và trở thành ý tưởng thiết kế chính của căn nhà khi vận dụng màu sắc của thiên nhiên để căn nhà thêm tinh tế, ấn tượng, xua đi sự trống trải, đơn điệu khi tiết giảm mọi nội thất.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Sàn nhà với nhiều điểm đặc biệt, sử dụng những vật liệu ốp lát dễ dàng cho việc vệ sinh, đầu tiên là sàn gỗ công nghiệp cho phòng khách với hoa vân Asanoha như ẩn như hiện trên bề mặt, tiếp đó là sự đồng nhất giữa gạch lát nhà bếp, ban công và nhà vệ sinh, là những họa tiết ô vuông nhỏ, màu trắng, không tách biệt nhiều so với tường nhà tạo nên cảm giác rộng rãi, tươm tất và sạch sẽ.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Phù hợp với xu hướng thiết kế 2020
Không gian sắp xếp linh hoạt khi sử dụng cửa gấp và nệm trải có thể gấp gọn, vào buổi tối thì đây là một phòng ngủ nhưng vào ban ngày lại là một không gian đọc sách lý tưởng. Sự đa dạng về mục đích sử dụng của một không gian cũng là một ý tưởng hay mà những kiến trúc sư hiện đại theo đuổi trong thiết kế nhà 2019 để nâng cao giá trị không gian.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Chính sự linh động và khả năng giải phóng diện tích không gian mà phong cách tối giản đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong năm 2019. Những bình gốm nghệ thuật hay bức tranh màu sắc dịu dàng là những vật dụng trang trí trang nhã phù hợp với lối thiết kế tối giản Nhật. Thể hiện đẳng cấp, về thẩm mỹ cùng tính nghệ thuật trong tính cách của gia chủ.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Sự kết nối không gian một cách linh hoạt bằng cách sử dụng và phối hợp nội thất một cách thông minh chính là điểm mấu chốt làm nên một căn nhà đẹp vì thế khi vận dụng phong cách này bạn cần có sự bám sát về bảng màu mà mình theo đuổi, xoay quanh gam màu trung tính. Cùng với đó là sự trung chuyển tự nhiên của nguồn sáng trong không gian nhà.

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Công ty xây dựng MIỀN ĐẤT VIỆT hoạt động trong các lĩnh vực sau:

– Tư vấn thiết kế công trình dân dụng và công nghiệp;
– Thi công xây dựng công trình;
– Thiết kế, thi công trang trí nội – ngoại thất công trình;
– Tư vấn giám sát;
– Tư vấn lập dự án, lập dự toán, tổng dự toán công trình;
– Thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công;
– Thẩm định dự toán, tổng dự toán công trình;