miendatviet Không có phản hồi

Xây nhà là một việc quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình. Nhà không chỉ là nơi ở, mà còn là nơi thể hiện phong cách, sự may mắn và hạnh phúc của gia chủ. Vì vậy, khi xây nhà, nhiều người quan tâm đến việc chọn thời điểm, hướng và tuổi hợp lý để xây nhà sao cho phù hợp với phong thủy. Vậy trong năm 2024 tuổi nào xây nhà là hợp phong thủy? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời. Hãy cùng Xây Dựng Miền Đất Việt tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

2024 là năm con gì, mệnh gì?

Theo lịch âm lịch, 2024 là năm Giáp Thìn, tức năm con Rồng. Rồng là một trong 12 con giáp, biểu tượng cho sự uy nghi, quyền lực và phú quý. Rồng cũng là một trong 4 con vật linh thiêng trong phong thủy, cùng với Long, Lân và Phụng.

Theo ngũ hành, 2024 là năm Mộc, tức mệnh Gỗ. Gỗ là nguồn gốc của sự sống, là nơi sinh ra và nuôi dưỡng mọi sinh vật. Gỗ cũng là nguồn tài lộc, là nơi tạo ra những sản phẩm có giá trị. Gỗ là hành tốt, mang lại sự sinh sôi, nảy nở và tiến bộ.

2024 là năm con gì?

2024 là năm con gì?

Lý do chủ nhà nên xem tuổi trước khi xây nhà

Xem tuổi trước khi xây nhà là một trong những bước quan trọng để đảm bảo rằng nhà ở sẽ hợp với phong thủy của chủ nhà. Xem tuổi có thể giúp chủ nhà biết được:

  • Tuổi của mình có hợp với năm xây nhà hay không? Nếu tuổi hợp, nhà ở sẽ mang lại sự an lành, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhà. Nếu tuổi không hợp, nhà ở sẽ gây ra những phiền toái, xui xẻo và khó khăn cho chủ nhà. Chính vì thế, chủ nhà nếu muốn xây nhà trong năm nay thì nên đi xem tuổi để biết 2024 tuổi nào xây nhà được, liệu mình có năm trong số đó hay không.
  • Hướng nhà nào là tốt nhất cho mình? Mỗi người có một hướng nhà riêng, phù hợp với mệnh và tuổi của mình. Hướng nhà tốt sẽ giúp chủ nhà hưởng được nhiều khí tốt, tăng cường sức khỏe, tài lộc và tình duyên. Hướng nhà xấu sẽ khiến chủ nhà bị ảnh hưởng bởi nhiều khí xấu, gây ra bệnh tật, mất mát và cô đơn.
  • Thời điểm nào là thích hợp nhất để xây nhà? Mỗi năm, mỗi tháng, mỗi ngày đều có những sao chiếu mệnh khác nhau, ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. Chọn thời điểm tốt để xây nhà sẽ giúp chủ nhà tránh được những sao xấu, hút được những sao tốt, tạo ra một khởi đầu thuận lợi và một kết quả tuyệt vời.
Lý do nên xem tuổi trước khi xây nhà

Lý do nên xem tuổi trước khi xây nhà

2024 tuổi nào xây nhà được?

Năm 2024, nhiều tuổi được dự đoán sẽ gặp nhiều thuận lợi khi xây nhà, bao gồm:

  • 1955 (Ất Mùi)
  • 1957 (Đinh Dậu)
  • 1958 (Mậu Tuất)
  • 1966 (Bính Ngọ)
  • 1967 (Đinh Mùi)
  • 1973 (Quý Sửu)
  • 1979 (Kỷ Mùi)
  • 1982 (Nhâm Tuất)
  • 1985 (Ất Sửu)
  • 1991 (Tân Mùi)
  • 1994 (Giáp Tuất)

Năm 2024, khi chọn tuổi làm nhà nên chú ý một số điểm như tuổi của mình có vi phạm Tam tai, Hoàng ốc, Kim lâu hay không. Nếu vi phạm cả 3 yếu tố này thì nên tránh đào móng làm nhà trong năm nay. Nếu vi phạm Hoang ốc, Kim lâu cũng nên kiêng làm. Trường hợp vi phạm Tam tai thì có thể bỏ qua nhưng gia chủ cũng nên vay tuổi làm nhà để quá trình xây dựng suôn sẻ, ít gặp những điều không mong muốn.

Việc xây nhà đúng hướng, đúng năm tuổi của gia chủ được cho là sẽ giúp quá trình xây dựng thuận lợi. Khi vào ở thì nhà cửa bình an, công việc thuận buồm xuôi gió và gia đạo hòa thuận. Bên cạnh đó, việc xem ngày đào móng, đổ trần, cất nóc hay vào nhà mới cũng xem là yếu tố quan trọng để mọi việc diễn ra tốt đẹp.

2024 tuổi nào làm nhà được

2024 tuổi nào làm nhà được

Những tuổi kiêng kỵ xây nhà trong năm 2024

Ngoài những tuổi xây nhà được, cũng có những tuổi kiêng kỵ xây nhà trong năm 2024, vì sẽ gặp nhiều điều không tốt, không hợp phong thủy. Các chuyên gia phong thủy cho biết, ba tuổi đại kỵ mà bạn không nên xây nhà năm 2024 là Kim Lâu, Tam Tai và Hoàng Ốc. Nếu xây nhà trong năm này, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, rắc rối, thậm chí là tai ương.

Các tuổi thuộc ba tuổi đại kỵ này là tuổi Bính Thân (1956); Kỷ Hợi (1959); Ất Tỵ (1965); Mậu Thân (1968); Nhâm Tý (1972); Giáp Dần (1974); Đinh Tỵ (1977); Quý Hợi (1983); Giáp Dần (1986); Nhâm Thân (1992); Ất Hợi (1995). Bạn nên tránh xây nhà trong năm 2024 nếu tuổi của bạn thuộc nhóm này.

Trường hợp bạn không hợp tuổi nhưng vẫn muốn xây nhà trong năm 2024 thì bạn nên tìm cách hóa giải như mượn tuổi, xem ngày giờ tốt, chọn hướng nhà hợp với tuổi, … để quá trình xây dựng và ở nhà sau này được an toàn, may mắn và hạnh phúc.

Tuổi kiêng kỵ xây nhà 2024

Tuổi kiêng kỵ xây nhà 2024

Mượn tuổi xây nhà 2024

Việc xây nhà vẫn được diễn ra nếu tuổi của bạn không hợp để xây nhà năm 2024 thì bạn có thể mượn tuổi xây nhà để hóa giải những điều xấu, hút những điều tốt. Mượn tuổi xây nhà 2024 là cách chọn một người có tuổi hợp với năm 2024 để làm chủ nhà, đại diện cho gia chủ trong việc xây nhà. Người mượn tuổi phải có mối quan hệ thân thiết với gia chủ, như con cái, anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp… Người mượn tuổi cũng phải có ý chí, tâm huyết và trách nhiệm với việc xây nhà.

Mượn tuổi xây nhà 2024 có những lưu ý sau:

  • Chọn người mượn tuổi có hướng nhà tương đồng hoặc tương sinh với hướng nhà của gia chủ, để tránh xung khắc.
  • Chọn người mượn tuổi có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định, không có những vấn đề về tài chính, hôn nhân, gia đình…
  • Chọn người mượn tuổi có thể tham gia vào các công đoạn quan trọng của việc xây nhà, như khởi công, động thổ, lắp đặt, hoàn thiện…
  • Chọn người mượn tuổi có thể ở trong nhà mới ít nhất một tháng sau khi xây xong, để hòa hợp với khí nhà.

Mượn tuổi xây nhà 2024 là một cách khôn ngoan để giải quyết những vấn đề về phong thủy khi xây nhà. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định, vì mượn tuổi cũng có những ưu nhược điểm, cũng như những rủi ro tiềm ẩn. Bạn nên tìm hiểu kỹ về người mượn tuổi, cũng như tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Mượn tuổi xây nhà 2024

Mượn tuổi xây nhà 2024

Kết luận

Xây nhà là một việc quan trọng, ảnh hưởng đến vận mệnh của chủ nhà. Vì vậy, khi xây nhà, bạn nên xem tuổi để chọn thời điểm, hướng và tuổi hợp lý. Qua những yếu tố trên Xây Dựng Miền Đất Việt đã cho bạn biết được 2024 tuổi nào xây nhà là hợp phong thủy. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn, hỗ trợ về việc xây nhà, hãy liên hệ với MDV. Xây dựng Miền Đất Việt – Đơn vị chuyên thiết kế, thi công, xây dựng nhà ở uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.